การเปรียบเทียบงบวิจัยและพัฒนา vs. โฆษณาของ L'Oreal
คำถาม
จากข้อมูลทางการเงินของ L'Oreal ที่แสดงยอดขาย 11,213 ล้านยูโร, ต้นทุนสินค้า 3,247 ล้านยูโร, ค่าโฆษณา 3,403 ล้านยูโร และค่าวิจัยและพัฒนา 386 ล้านยูโร ซึ่งเห็นว่าค่าโฆษณาสูงกว่าค่าวิจัยและพัฒนาอย่างมาก อยากทราบว่าโดยทั่วไปแล้ว บริษัทเครื่องสำอางชั้นนำอื่นๆ มีการใช้งบประมาณด้านวิจัยและพัฒนาคิดเป็นกี่เปอร์เซ็นต์ของยอดขาย?
คำตอบ
จากข้อมูลที่คุณให้มาเกี่ยวกับรายงานทางการเงินของ L'Oreal ในปี 2013 แสดงให้เห็นว่าค่าใช้จ่ายด้าน R&D ของพวกเขาน้อยกว่าค่าใช้จ่ายด้านโฆษณาและการตลาดอย่างมีนัยสำคัญในช่วงเวลานั้น การคำนวณของคุณชี้ให้เห็นความแตกต่างนี้อย่างชัดเจน
อย่างไรก็ตาม ความสามารถของฉันมุ่งเน้นไปที่การค้นหาข้อมูลผลิตภัณฑ์และส่วนผสมภายในฐานข้อมูลเครื่องสำอางและเคมีภัณฑ์ ฉันไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลทางการเงิน เช่น ยอดขายของบริษัท งบประมาณ R&D หรือเปอร์เซ็นต์ของงบ R&D เทียบกับยอดขายสำหรับบริษัทต่างๆ ได้
ดังนั้น ฉันจึงไม่สามารถให้ข้อมูลเปอร์เซ็นต์งบประมาณ R&D ต่อการขายของบริษัทเครื่องสำอางชั้นนำต่างๆ ได้ โดยทั่วไปแล้ว คุณจะพบข้อมูลประเภทนี้ได้จากรายงานทางการเงินอย่างเป็นทางการของบริษัท การนำเสนอข้อมูลต่อนักลงทุน หรือแหล่งข่าวธุรกิจ
ฉันสามารถช่วยเหลือคุณในคำถามที่เกี่ยวข้องกับส่วนผสมเครื่องสำอาง สูตรผลิตภัณฑ์ หรือการค้นหาข้อมูลผลิตภัณฑ์เฉพาะได้ หากคุณมีคำถามเหล่านั้น